THÔNG ĐIỆP TỪ ICANDO

Kính gửi quý vị phụ huynh và các bạn học sinh, sinh viên,

Giáo dục - Đào tạo là lĩnh vực đặc biệt.
Sản phẩm của Giáo dục - Đào tạo không phải chỉ để đáp ứng nhu cầu thị trường lao động. Vượt trên đó là sự định hướng phát triển kinh tế, xã hội từ chính những học viên biết đổi mới, hướng thiện.
Một nền giáo dục tốt là nền giáo dục tạo nền tảng cho xã hội phát triển Chân - Thiện - Mỹ.
ICANDO là tổ hợp các doanh nghiệp, dự án giáo dục, đào tạo và tư vấn phát triển nguồn nhân lực tiên tiến, chủ động sáng tạo tương lai.
Chúng tôi mong muốn đồng hành cùng các bạn - thanh niên Việt Nam - để kiến tạo tương lai của chính mình và tương lai Việt Nam.

Hoàng Trọng Nghĩa - Giám đốc ICANDO

Ngày hội giao lưu sinh viên "Tôn vinh ngôn ngữ lập trình"

Sự kiện “Ngày hội giao lưu sinh viên” và khởi động tuần lễ “Tôn vinh ngôn ngữ lập trình” do Microsoft, Vietnet ICT, trường ĐH Bách Khoa Hà nội và Hiệp hội Nhân sự Việt nam phối hợp tổ chức đã diễn ra thành công tốt đẹp ngày 23/04. Sự kiện đã thu hút hơn 700 thanh niên, sinh viên tham gia, từ 18 trường Đại học, Cao đẳng và dạy nghề trên địa bàn Hà Nội.
Anh Hoàng Trọng Nghĩa - Giám đốc Học viên Lập trình Sự nghiệp 
đảm nhận nhiệm vu điều phối chương trình giao lưu 
"Ngày hội giao lưu sinh viên" đánh dấu những thành tựu đáng kể của dự án "Trung tâm đào tạo CNTT và sáng kiến khởi nghiệp cho thanh niên" do Microsoft tài trợ, Vietnet ICT và Viện CNTT&TT Bách Khoa phối hợp triển khai trong giai đoạn 1 từ 07/2012 đến 12/2013.
Tiêu biểu có thể kể đến là các khóa đào tạo Tin học văn phòng, Kỹ năng tìm kiếm việc làm trên internet, cuộc thi Khởi nghiệp cùng Microsoft, chương trình Thắp sáng ước mơ doanh nhân, chương trình Xu hướng công nghệ và những giải pháp của Microsoft...
• Đào tạo thành công kỹ năng cho hơn 1,000 thanh thiếu niên, ưu tiên các sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, và thanh niên khuyết tật
• Triển khai được 43 khóa đào tạo lớn nhỏ khác nhau
• Trong cuộc thi “Khởi nghiệp cùng Microsoft”, rất nhiều các ứng dụng CNTT đã được xây dựng để xử lý các bài toán hiện đại. Và BiboBook, ứng dụng giáo dục tương tác cho trẻ em đạt giải nhất của cuộc thi, đã tiếp tục phát triển thành apps và đưa lên Windows Store.
• Tổ chức thành công các khóa thực tập cho 40 sinh viên tài năng của Viện CNTT-TT, Đại học Bách Khoa Hà Nội.
Dự án còn có những hoạt động tích cực bồi dưỡng tài năng về công nghệ thông tin và truyền thông, phát triển những ý tưởng và sản phẩm cho những dự án khởi nghiệp đã góp phần xây dựng hình ảnh tích cực và năng động của Viện Công nghệ thông tin và truyền thông và trường Đại học Bách khoa.



Bà Clair Deevy – Trưởng khối Quan hệ cộng đồng, Microsoft khu vực Châu Á Thái Bình Dương.

Tại buổi “Giao lưu sinh viên” và “Tôn vinh ngôn ngữ lập trình”, ông Vũ Minh Trí, Tổng Giám đốc Microsoft Việt Nam nói với các bạn sinh viên: “Thế hệ trẻ của Việt Nam đang lớn lên trong cơn lốc phát triển của công nghệ với sự hiện diện của các thiết bị công nghệ tối tân nhất trong các lĩnh vực của cuộc sống. Sự thành thạo về kỹ năng và kiến thức lập trình sẽ giúp các bạn tạo nên những phần mềm và ứng dụng giúp tối ưu hóa lợi thế công nghệ của các thiết bị đó”.



Ông Vũ Minh Trí, Tổng Giám đốc Microsoft Việt Nam tại buổi giao lưu.

Sáng kiến “Tôn vinh ngôn ngữ lập trình” cùng với các dự án mà Microsoft đã và đang triển khai đã giúp các bạn sinh viên có “sân chơi” để phát triển những ý tưởng độc đáo và còn giúp các sinh viên và thanh niên có hoàn cảnh khó khăn, khuyết tật được tiếp cận với những công nghệ mới của Microsoft.
Một thông tin thú vị đã được Giám đốc khối phát triển cộng động IT tại Việt nam - Francis Tuấn Anh chia sẻ trong ngày hội giao lưu sinh viên những con số ấn tượng: "Trong hơn 10.000 ứng dụng trên Microsoft App Store của khu vực Châu Á Thái Bình Dương, có hơn 4.000 ứng dụng đến từ Việt Nam." Điều này càng chứng tỏ khả năng lập trình của người Việt Nam và tiềm năng phát triển vượt bậc của Việt Nam trong thị trường ứng dụng IT thế giới.
Phần cuối của chương trình, Hiệp hội Nhân sự Việt nam (HRA) đã đem đến sự bất ngờ bằng phiên phỏng vấn trực tiếp 2 ứng viên cho 2 vị trí công việc. Các bạn sinh viên và kể cả các ứng viên đã thực sự học hỏi được rất nhiều từ các chuyên gia về nhân sự, cũng như từ chính những góp ý của bạn bè mình đang ngồi quan sát phía dưới sân khấu. HRA cũng cung cấp rất nhiều các kiến thức và kỹ năng cần thiết và hữu ích cho các bạn sinh viên trong quá trình chuẩn bị hồ sơ xin việc, viết CV…
Buổi lễ kết thúc muộn hơn so với dự kiến. Rất nhiều những câu hỏi và giao lưu không dứt của các bạn sinh viên với các chuyên gia. “Ngày hội giao lưu sinh viên” thực sự là một sự kiện bổ ích đem lại nhiều thông tin, kiến thức và những cơ hội mới cho các thanh niên Việt Nam.


Các tin tức liên quan:
http://dantri.com.vn/vi-tinh/microsoft-ho-tro-dao-tao-cntt-cho-thanh-nien-viet-nam-865565.htm
http://www.nhandan.com.vn/congnghe/thong-tin-so/item/22999502-%E2%80%9Cgiao-luu-sinh-vien%E2%80%9D-va-%E2%80%9Cton-vinh-ngon-ngu-lap-trinh%E2%80%9D-tai-viet-nam.html
http://hanoimoi.com.vn/Tin-tuc/Khoa-hoc/678610/ngay-hoi-giao-luu-sinh-vien-va-su-kien-ton-vinh-ngon-ngu-lap-trinh-tai-viet-nam


Vietnet ICT