THÔNG ĐIỆP TỪ ICANDO

Kính gửi quý vị phụ huynh và các bạn học sinh, sinh viên,

Giáo dục - Đào tạo là lĩnh vực đặc biệt.
Sản phẩm của Giáo dục - Đào tạo không phải chỉ để đáp ứng nhu cầu thị trường lao động. Vượt trên đó là sự định hướng phát triển kinh tế, xã hội từ chính những học viên biết đổi mới, hướng thiện.
Một nền giáo dục tốt là nền giáo dục tạo nền tảng cho xã hội phát triển Chân - Thiện - Mỹ.
ICANDO là tổ hợp các doanh nghiệp, dự án giáo dục, đào tạo và tư vấn phát triển nguồn nhân lực tiên tiến, chủ động sáng tạo tương lai.
Chúng tôi mong muốn đồng hành cùng các bạn - thanh niên Việt Nam - để kiến tạo tương lai của chính mình và tương lai Việt Nam.

Hoàng Trọng Nghĩa - Giám đốc ICANDO

Đào tạo CNTT: Sáng kiến khởi nghiệp cho sinh viên

Trong khuôn khổ dự án YTIC, Trung tâm CNTT-TT Vietnet (Vietnet - ICT) phối hợp cùng Microsoft và Công ty CP Hướng nghiệp và PTGD ICANDO vừa tổ chức thành công chương trình Hour of Code tại Hà Nội. Đây là sự kiện toàn cầu đã tiếp cận hàng chục triệu học sinh, sinh viên tại hơn 180 quốc gia trên thế giới. Sự kiện đã thu hút hàng trăm sinh viên Hà Nội với mong muốn sau giờ học có thể tạo ra cho mình sản phẩm công nghệ bằng những dòng mã cơ bản.

(eFinance Online) - Trong khuôn khổ dự án YTIC, Trung tâm CNTT-TT Vietnet (Vietnet - ICT) phối hợp cùng Microsoft và Công ty ICANDO vừa tổ chức thành công chương trình Hour of Code tại Hà Nội. Đây là sự kiện toàn cầu đã tiếp cận hàng chục triệu học sinh, sinh viên tại hơn 180 quốc gia trên thế giới. Sự kiện đã thu hút hàng trăm sinh viên Hà Nội với mong muốn sau giờ học có thể tạo ra cho mình sản phẩm công nghệ bằng những dòng mã cơ bản.


Hour of Code (Giờ mã) là một giờ giới thiệu về khoa học máy tính, được thiết kế giúp mọi người hiểu hơn về mã lập trình mà bất cứ ai cũng có thể tìm hiểu những điều cơ bản. Già mã được tổ chức bởi Code.org, một tổ chức phi lợi nhuận và một liên minh các đối tác làm việc với các công ty công nghệ hàng đầu thế giới gồm Microsoft, Apple, Amazon... và các bạn sinh viên tình nguyện.
Chương trình Hour of Code tại Hà Nội nằm trong khuôn khổ sự kiện Ngày hội CNTT dành cho người không chuyên là một trong những hoạt động trong dự án "Tăng cường năng lực cho thanh niên thông qua các khóa đào tạo CNTT và phát triển các sáng kiến khởi nghiệp" (YTIC). Dự án do Microsoft hợp tác với Bộ Khoa học Công nghệ, Trung tâm CNTT và Truyền thông Vietnet (Vietnet - ICT) và Đại học Bách khoa Hà Nội phối hợp thực hiện.
YTIC nhằm mục đích tăng cường kỹ năng CNTT và khởi nghiệp cho thanh niên Việt Nam, ưu tiên người có hoàn cảnh khó khăn, tí điểm cho sinh viên Đại học Bách khoa Hà Nội và các trường lân cận. YTIC đã triển khai thành công nhiều hoạt động khác nhau cho không chỉ sinh viên mà thanh niên tại Hà Nội nói hcung.
Tiêu biểu có thể kể đến các khoa đào tạo tin học văn phòng, kỹ năng tìm kiếm việc làm trên Internet, cuộc thi khởi nghiệp cùng Microsoft, chương trình Thắp sáng ước mơ doanh nhân, chương trình Xu hướng công nghệ và những giải pháp của Microsoft...
YTIC được thành lập từ tháng 7/2012 và giai đoạn 1 kéo dài tới tháng 3/2014. Từ tháng 3/2014, YTIC đã tiếp tục giai đoạn 2 với mục tiêu mở rộng về địa bàn và tăng về số lượng sinh viên, thanh niên hưởng lợi. Không chỉ tổ chức các khóa học và sự kiện tại Hà Nội, YTIC pha 2 hướng tới các tỉnh vùng sâu vùng xa trên cả nước.
Phát biểu tại Ngày hội CNTT cho người không diễn ra tại Hà Nọi ngày 9/1 vừa qua, bà Nguyễn Thu Huệ - Giám đốc Vietnet - ICT cho biết, dự án YTIC pha 1 và pha 2 tới thời điểm hiện tại đã đạt được những con số ấn tượng. Chương trình đã đào tạo thành coog kỹ năng cho gần 3000 thanh thiếu niên, đặc biệt có nhiều sinh viên gặp hoàn cảnh khó khăn và thanh niên khuyết tật. 86 khóa đào tạo lớn nhỏ tại Hà Nội và 8 tỉnh thành khác trên cả nước cũng đã được triển khai.
Trong cuộc thi "Khởi nghiệp cùng Microsoft", nhiều ứng dụng CNTT đã được xây dựng để xử lý các bài toán hiện đại. Trong đó, BiboBook là ứng dụng giáo dục tương tác cho trẻ em đạt giải nhất cuộc thi đã tiếp tục phát triển thành Apps và đưa lên Windows Store. Bên canh đó, chương trình cũng tổ chức thành công các khóa thực tập cho 40 sinh viên tài năng của Viện CNTT-TT (Đại học Bách khoa Hà Nội).
Các cuộc giao lưu sinh viên để cập nhật xu hướng CNTT mới nhất trên thế giới cũng được tổ chức, giúp các em có cơ hội giao lưu với hiệp hội nhân sự để được học các kỹ năng cần thiết để làm hồ sơ tuyển dụng, chuẩn bị cho buổi phỏng vấn đạt hiệu quả cao và cơ hội được mời phỏng vấn cho những vị trí phù hợp tại công ty, tập đoàn lớn.
Thành công của dự án không chỉ ở kỹ năng được truyền tải cho thanh thiếu niên và sinh viên, mà còn thể hiện qua tính chất kết nối của dự án. Tham gia khóa đạo tạo của dự án, các bạn học viên ngoài cơ hội được nâng cao kỹ năng CNTt và gia tăng khả năng tìm được công việc phù hợp năng lực bản thân còn nhận được những cơ hội để thay đổi cuộc sống.
(Thanh Huyền)