THÔNG ĐIỆP TỪ ICANDO

Kính gửi quý vị phụ huynh và các bạn học sinh, sinh viên,

Giáo dục - Đào tạo là lĩnh vực đặc biệt.
Sản phẩm của Giáo dục - Đào tạo không phải chỉ để đáp ứng nhu cầu thị trường lao động. Vượt trên đó là sự định hướng phát triển kinh tế, xã hội từ chính những học viên biết đổi mới, hướng thiện.
Một nền giáo dục tốt là nền giáo dục tạo nền tảng cho xã hội phát triển Chân - Thiện - Mỹ.
ICANDO là tổ hợp các doanh nghiệp, dự án giáo dục, đào tạo và tư vấn phát triển nguồn nhân lực tiên tiến, chủ động sáng tạo tương lai.
Chúng tôi mong muốn đồng hành cùng các bạn - thanh niên Việt Nam - để kiến tạo tương lai của chính mình và tương lai Việt Nam.

Hoàng Trọng Nghĩa - Giám đốc ICANDO

Career Talk - Ứng dụng công nghệ thông tin trong tìm kiếm việc làm 24/04

Vào lúc 8 giờ 30, ngày 24/04/2015 tại hội trường tầng 8 nhà E, trường Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn – Đại học Quốc Gia HàNội, đã diễn ra chương trình “Career Talk - Ứng dụng Công nghệ thông tin trong tìm kiếm việc làm”, đây là chương trình nằm trong khuôn khổ dự án “Trung tâm Đào tạo CNTT và Sáng kiến khởi nghiệp cho thanh niên” (YTIC) giai đoạn 3, dưới sự tài trợ của Microsoft và sự đồng phối hợp tổ chức của Trung tâm CNTT -  Truyền thông VIETNET, Công ty Cổ phần Hướng nghiệp và Phát triển Giáo dục ICANDO và trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn - Đại học Quốc gia Hà Nội.

Với sự tham dự của hai khách mời là chị Chu Thị Phan Anh – Nguyên Giám đốc nhân sự - Công ty Cổ phần Thế giới số Trần Anh và anh Hoàng Trọng Nghĩa – Giám đốc điều hành Công ty Cổ phần Hướng nghiệp và Phát triển giáo dục ICANDO. Cùng các đại diện của VIETNET- ICT: Chị Vũ Minh Trang - Điều phối Dự án YTIC, chị Lê Mai Hương - Điều phối Đào tạo và Truyền thông và các đại diện từ trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn.

Chị Chu Thị Phan Anh - Nguyên giám đốc nhân sự công ty cổ phần Thế giới số Trần Anh
Không chỉ được cung cấp những thông tin về thế giới nghề nghiệp và công tác tuyển dụng thực sự trong một doanh nghiệp, các bạn sinh viên còn được chị Phan Anh hướng dẫn về tác phong, cách giao tiếp, cách đặt vấn đề với nhà tuyển dụng trong buổi phỏng vấn. Chị vừa chia sẻ và truyền đạt những kinh nghiệm không chỉ như một nhà tuyển dụng mong muốn có những ứng viên tốt mà còn khơi gợi, dẫn dắt và mở rộng quan điểm của các bạn sinh viên về những vấn đề trong việc làm, gia đình và xã hội như một người chị, người bạn. Đó là cảm giác được quan tâm, động viên nhưng cũng đầy mãnh mẽ và lôi cuốn bất kỳ ai trong hội trường ngày hôm đó.
Anh Hoàng Trọng Nghĩa - Giám đốc Điều hành Công ty Cổ phần Hướng nghiệp và Phát triển Giáo Dục ICANDO
Với phong cách phản biện và một tư duy – tầm nhìn bao quát về xã hội, nền kinh tế, cuộc sống xã hội, anh Hoàng Trọng Nghĩa lại đặt ra cho các bạn sinh viên nhưng câu hỏi về những sự lựa chọn mang tính quyết định trong cuộc đời mỗi người. Chúng ta không có nhiều thời gian để sống, không có nhiều thời gian để thử, không có nhiều thời gian để làm lại. Cuộc sống theo cách nào đó, cần được lập trình để hạn chế tối đa những phép thử mà câu trả lời có thể dựa trên kinh nghiệm và suy luận logic; hạn chế những những nguy cơ về những kết quả xấu có thể xảy ra, cuộc sống hạnh phúc hay không là nằm trong mỗi quyết định. Và muốn thế, lựa chọn một nghề nghiệp phù hợp là tối quan trọng đối với mỗi người.
Sinh viên trường Nhân văn đặt câu hỏi về mục tiêu cho sự nghiệp
Anh Hoàng Trọng Nghĩa chỉ ra những trang web cho phép làm CV mẫu rất đẹp và miễn phí trên Internet hiện nay, và chị Phan Anh nhấn mạnh rằng, nếu bạn không có nhiều kinh nghiệm để viết vào CV, đừng tự ti vì điều đó mà hãy để CV của bạn đã thể hiện sự trung thực của bạn như thế nào về bản thân mình với nhà tuyển dụng. Là một nhà quản lý cấp cao, hơn ai hết chị hiểu đức tính trung thực quan trọng như thế nào đối với một nhân viên và đặc biệt là với một nhà quản lý, vì vậy, thái độ làm việc luôn là yếu tố đầu tiên nhà tuyển dụng để mắt tới trong bất kỳ  nhu cầu tuyển dụng nằm trong giai đoạn phát triển nào đó của một doanh nghiệp.

Hình ảnh cá nhân trên mạng xã hội là điều mà các bạn sinh viên hay bất kỳ người đi làm nào cũng phải chú ý, bởi nó thể hiện phần nào đó con người của các bạn, và nhà tuyển dụng hay người quản lý của bạn có thể dễ dàng truy cập để phát hiện ra con người ẩn của bạn là gì, nếu nó khá trái ngược với những gì bạn thể hiện ở doanh nghiệp, họ sẽ có những sự đề phòng, những phép thử hoặc không dám trao cho bạn những nhiệm vụ thử thách đem lại cơ hội thăng tiến.

Chưa dừng lại ở đó, trong thời đại công nghệ thông tin, để có thể truyền tải những kiến thức như lịch sử, văn hóa, kinh tế v.v… thu hút được sự quan tâm của cả những người có hiểu biết hay không có chút kiến thức nào về lĩnh vực đó thì việc truyền tải kiến thức qua hình ảnh, âm thanh, video trên Internet bằng cách sử dụng các kỹ thuật đồ họa và tận dụng sức mạnh truyền thông của mạng xã hội, các mạng chia sẻ là một trong các kỹ năng mà bất kỳ ai cũng nên học tập và sử dụng thành thạo để tăng hiệu quả trong công việc.

Phần cuối chương trình, là mô phỏng tuyển dụng của một công ty truyền thông, đang tuyển hai ứng viên đến từ khoa Triết học và khoa Báo chí của trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn. Cuộc phỏng vấn này đã giúp các ứng viên tương lai hiểu hơn việc các nhà tuyển dụng sử dụng phương thức nào để kiểm tra và đánh giá ứng viên, họ để ý điều gì, họ sẽ không thích điều gì, và điều gì khiến họ ra quyết định tuyển dụng một người.

Chương trình Career Talk - Ứng dụng CNTT trong tìm kiếm việc làm 24/04/2015 đã đem lại cho các bạn sinh viên không chỉ những góc nhìn mới để tự nhìn lại mình mà còn trao cho các bạn các học bổng đến từ Công ty Cổ phần Hướng nghiệp và Phát triển giáo dục ICANDO là khóa Lập trình sự nghiệp cho các bạn có câu hỏi với hai khách mời; ngoài ra là các phần quà: USB và chuột quang đến từ nhà tài trợ Microsoft và nhà đồng tổ chức chương trình VIETNET – ICT.
Các bạn nhận được phần quà của nhà tài trợ Microsoft: Chuột quang và USB

Cuốn sách Internet of Career & Life - Bản quyền thuộc về ICANDO

Qua hoạt động này, Phòng Chính trị Công tác sinh viên gửi lời cảm ơn đến các nhà tài trợ và các đối tác như VIETNET - ICT đã tạo cơ hội để sinh viên trường Khoa học xã hội và nhân văn nói riêng và sinh viên miền bắc nói chung có cơ hội để hiểu hơn các nhà tuyển dụng và có sự chuẩn bị cho mình ngay từ khi ngồi trên ghế nhà trường.
Trưởng phòng CTCT- SV: Nguyễn Quang Liệu tặng hoa cho khách mời chương trình: Chị Chu Thị Phan Anh


Xem thêm các chủ đề Career Talk khác do ICANDO tổ chức: