THÔNG ĐIỆP TỪ ICANDO

Kính gửi quý vị phụ huynh và các bạn học sinh, sinh viên,

Giáo dục - Đào tạo là lĩnh vực đặc biệt.
Sản phẩm của Giáo dục - Đào tạo không phải chỉ để đáp ứng nhu cầu thị trường lao động. Vượt trên đó là sự định hướng phát triển kinh tế, xã hội từ chính những học viên biết đổi mới, hướng thiện.
Một nền giáo dục tốt là nền giáo dục tạo nền tảng cho xã hội phát triển Chân - Thiện - Mỹ.
ICANDO là tổ hợp các doanh nghiệp, dự án giáo dục, đào tạo và tư vấn phát triển nguồn nhân lực tiên tiến, chủ động sáng tạo tương lai.
Chúng tôi mong muốn đồng hành cùng các bạn - thanh niên Việt Nam - để kiến tạo tương lai của chính mình và tương lai Việt Nam.

Hoàng Trọng Nghĩa - Giám đốc ICANDO

Career Talk số 3 - Tổng quan về nghề Internet Marketing

Anh Hoàng Trọng Nghĩa - CEO ICANDO, IBEGIN - Trường học cho người mới bắt đầu
Anh Hoàng Trọng Nghĩa chia sẻ về hướng tiếp cận để bắt đầu nghề Internet Marketing

Career Talk số 3 tuy trở lại muộn so với dự kiến tổ chức 5 ngày nhưng vẫn cho thấy sức thu hút của chủ đề Internet Marketing nói riêng và chuỗi chương trình Career Talk nói chung, chưa kể đến một tuần trước đó đã có một “sự kiện” cho thấy sức mạnh lan tỏa và tác động mạnh tới hành động của hàng triệu  người dùng trên mạng xã hội Facebook Việt Nam: “Giải cứu dưa hấu cho nông dân Quảng Nam”

Chắc chắn nhiều bạn trẻ sẽ không bất ngờ gì với những “sự kiện” như thế trên mạng xã hội nhưng với những thế hệ lớn tuổi hay những người nông dân Quảng Nam họ sẽ không thể nào tưởng tượng được rằng, mỗi người chỉ với vài cú click chuột với nút “chia sẻ”, mùa dưa hấu của họ không những thế đã thoát khỏi nguy cơ đứng trước cảnh thua lỗ, mà còn không đủ để đáp ứng nhu cầu của thị trường, mở  ra những cơ hội, ý tưởng cho những vụ mùa sau về một thương mại điện tử cho nông sản.


Ví dụ về “sự thần kỳ” của mạng xã hội Facebook là một trường hợp điển hình để từ đó chuyên gia Hướng nghiệp – CEO Hoàng Trọng Nghĩa đặt ra câu hỏi “sự khác nhau giữa Facebook và Google trong cách chúng chọn ra sản phẩm cho người dùng?” Liệu bao nhiêu phần trăm các bạn học chuyên ngành Marketing có thể trả lời câu hỏi này? Không nhiều những cánh tay trả lời giơ lên trả lời, và sau một vài câu trả lời chưa đúng. Câu trả lời xuất sắc nhất đã thuộc về bạn Vũ Thị Thanh Hải từ khoa Marketing của trường Học viện Bưu chính Viễn Thông
Bạn Vũ Thị Thanh Hải - Người nhận được học bổng khóa học Internet Marketing của ICANDO


Với câu trả lời chỉ ra đúng vấn đề, bạn Vũ Thị Thanh Hải đã xứng đáng dành được học bổng từ ICANDO là một khóa học Internet Marketing trị giá 6,8 triệu đồng của iBEGIN – trường học dànhcho người mới bắt đầu do anh Hoàng Trọng Nghĩa trao tặng. Đây là học bổng thứ hai của ICANDO được trao tặng trong một sự kiện Career Talk ( xem thêm thông tin học bổng của iBEGIN tài trợ bởi Thriive)

Sau khi học bổng được trao, không khí hội trường được đẩy lên theo hướng cởi mở và hào hứng hơn, các bạn sinh viên tiếp tục được nghe những phân tích từ cách tiếp cận rất khác biệt từ góc nhìn của một chủ doanh nghiệp – một giảng viên đào tạo cho các khóahọc của iBEGIN. Để bước chân vào thế giới Internet Marketing bạn cần chọn một trong ba hướng: Nhà quản trị, Viết nội dung và Kỹ thuật. (Để hiểu rõ hơn về ba khái niệm này, vui lòng truy cập www.ibegin.vn ) Và một khi đã chọn, bạn cần phải đi đến cùng của một trong ba hướng này cho tới mức bạn đã đạt được thành tựu trong lĩnh vực đó.

Nếu bạn là một người có sức sáng tạo, am hiểu tâm lý con người, tâm lý xã hội và có năng khiếu trong việc chuyển tải ngôn ngữ: “Content is King” nên là slogan của bạn trong nghề Internet Marketing. Ngược lại, nếu bạn có tính logic cao, yêu thích và có khả năng sử dụng các công cụ công nghệ, bạn nên chọn hướng Kỹ thuật.
Anh Trung Đức - Tác giả cuốn sách Facebook từ A đến Z, CEO MediaZ Corp

 Để tiếp nối vào những chủ đề đã trình bày sâu hơn của CEO Hoàng Trọng Nghĩa, CEO Trung Đức của công ty MediaZCorp - tác giả của hai cuốn sách về Facebook đã bán được hơn 20,000 bản bắt đầu trình bày về tổng quan nghề Internet Marketing với sự trợ giúp của slide. Không chỉ chia sẻ về những gì tổng quát nhất trong nghề Marketing mà anh còn chia sẻ con đường của mình khi đến với nghề này cũng như bí quyết để thành công trong không chỉ nghề Marketing mà còn ở tất cả các nghề. Đó là: “Hãy học, hãy làm, liên tục cho đến khi thuần thục” và “Mọi điều bạn học đều sẽ có ích ở một lúc nào đó”

Chương trình Career Talk số 3 không chỉ là cơ hội để các bạn sinh viên trường Học viện Bưu chính viễn thông biết đến một CEO thông minh, tài năng và còn rất trẻ là anh Trung Đức mà còn biết rằng con đường nghề nghiệp phía trước đang rộng mở với những ai đã sẵn sàng cống hiến hết mình cho những gì ngày càng hoàn thiện hơn; và nếu có phải đặt bước chân sang một con đường mới thì hãy cân nhắc cho thấu đáo, hãy để sự do dự phía sau, vì bạn đã nhớ rằng: “Khi người học trò đã sẵn sàng, người thầy sẽ xuất hiện”.

ICANDO – iBEGIN chúc mừng các bạn đã lựa chọn Internet Marketing như một nghề của mình trong 10 năm tới bởi đây là nghề đang và sẽ tiếp tục là nhu cầu lớn của thị trường trong thời kỳ thương mại điện tử đang bùng nổ và trở thành một xu thế tất yếu như hiện nay. Với những ai còn phân vân và chưa chọn lựa được hướng đi cho mình, chúng tôi hy vọng rằng, Khóa học Internet Marketing hướng đến đối tượng “người mới bắt đầu” sẽ trao cho bạn một tầm nhìn và những kỹ năng để bắt đầu cho những gì đáng ra phải bắt đầu từ lâu.
Xin hẹn gặp lại các bạn vào những số tiếp theo của Career Talk – Trò chuyện Hướng nghiệp do công ty Cổ phần Hướng nghiệp và Phát triển Giáo dục ICANDO tổ chức.

Một số thông tin về sự kiện: 
:Tên chương trình
Career Talk – Tổng quan nghề Internet Marketing 
Khách mời
CEOTrung Đức – Công ty MediaZ, tác giả cuốn sách Facebook Marketing từ A đến Z, Quảng cáo Facebook từ A đến Z
CEO Hoàng Trọng Nghĩa – Giám đốc điều hành Công ty CP Hướng nghiệp và Phát triển Giáo dục ICANDO, tác giả Bản đồ nghề
Số người tham gia
Hơn 100 sinh viên  
Đơn vị tổ chức
1.       Công ty Cổ phần Hướng Nghiệp và Phát triển Giáo dục ICANDO
2.       Câu lạc bộ S4C – Học viện Bưu chính viễn Thông
Thời gian 
18h ngày 17/04  
Địa điểm 
Hội trường A1, Học viện Bưu chính Viễn Thông, Km10 Nguyễn Trãi, Hà Đông, Hà Nội 
Phần quà
Voucher giảm giá 300,000 đồng cho mỗi khóa học Internet Marketing và Quản trị nhân lực tập sự của iBEGIN – trường học cho người mới bắt đầu.
Bản trắc nghiệm hướng nghiệp cơ bản và hướng dẫn trắc nghiệm trực tuyến tại www.icando.edu.vn