THÔNG ĐIỆP TỪ ICANDO

Kính gửi quý vị phụ huynh và các bạn học sinh, sinh viên,

Giáo dục - Đào tạo là lĩnh vực đặc biệt.
Sản phẩm của Giáo dục - Đào tạo không phải chỉ để đáp ứng nhu cầu thị trường lao động. Vượt trên đó là sự định hướng phát triển kinh tế, xã hội từ chính những học viên biết đổi mới, hướng thiện.
Một nền giáo dục tốt là nền giáo dục tạo nền tảng cho xã hội phát triển Chân - Thiện - Mỹ.
ICANDO là tổ hợp các doanh nghiệp, dự án giáo dục, đào tạo và tư vấn phát triển nguồn nhân lực tiên tiến, chủ động sáng tạo tương lai.
Chúng tôi mong muốn đồng hành cùng các bạn - thanh niên Việt Nam - để kiến tạo tương lai của chính mình và tương lai Việt Nam.

Hoàng Trọng Nghĩa - Giám đốc ICANDO

Career Talk - Ứng dụng CNTT trong tìm kiếm việc làm: Trường ĐH Thủy Lợi


Dự án YTIC sáng kiến khởi nghiệp dành cho thanh niên giai đoạn 3 tiếp tục được tổ chức tại trường Đại học Thủy Lợi vào sáng ngày 20 tháng 05 năm 2015 với sự tham gia đông đảo của gần 300 bạn sinh viên từ nhiều ngành học và niên khóa khác nhau.
PGS.TS Trịnh Minh Thụ
Trong bầu không khí háo hức của một sự kiện lớn, phó hiệu trưởng nhà trưởng PGS.TS. Trịnh Minh Thụ và Giám đốc trung tâm công nghệ thông tin – truyền thông VietNet (VietNet – ICT)  bà Nguyễn Thị Thu Huệ đã phát biểu khai mạc sự kiện, đồng thời bày tỏ sự quan tâm, đầu tư trong mối quan hệ hợp tác giữa nhà trưởng, trung tâm và các doanh nghiệp trong tương lai.
 
Bà Nguyễn Thị Thu Huệ - Giám đốc VIETNET - ICT






Sau khi bà Lê Mai Hương – điều phối đào tạo và truyền thông trình bày mục tiêu của dự án YTIC, các bạn sinh viên đã được giao lưu và được nghe các khách mời chia sẻ về nhu cầu của nhà tuyển dụng ở các ứng viên tương lai và các bạn sinh viên cần chuẩn bị gì khi bắt đầu vào “đường đua” tìm việc.
Bà Lê Mai Hương - Điều phối đào tạo và truyền thông của VIETNET - ICT





 Trong thời đại Internet hiện nay, khoảng cách giữa các nhà tuyển dụng và ứng viên đã được rút ngắn xuống rất nhiều, “nhiều khi nhà tuyển dụng ở bên cạnh chính bạn mà bạn không biết”, có được điều này là nhờ vào sự xuất hiện và nở rộ của mạng xã hội, đặc biệt là Facebook, với khả năng gợi ý thông tin mới dựa trên các thông tin của bạn.
Vì vậy, đừng đợi tới lúc tốt nghiệp mới tiếp cận đến các nhà tuyển dụng

Thứ hai, hãy vào tâm thế của một người đi ứng tuyển, đừng đi xin việc. Muốn như vậy bạn phải chịu trách nhiệm về cuộc sống của mình 100%. Đừng chờ đợi sự giúp đỡ của ai đó rồi mới hành động, hay sự yêu thương của ai đó rồi mới có động lực.

Có thể nói “Phần lớn các bạn trẻ hiện nay đang sống trong vô trách nhiệm”. Một phần bởi các bạn lớn lên trong thời buổi kinh tế đất nước đang phát triển, bố mẹ cho các bạn sung sướng để được bù đắp cho những gì họ đã phải trải qua, điều này làm cho các bạn “mất đi” động lực sống, mục tiêu và nghị lực sống.

Vì vậy “sống bị động” trở thành một thói quen của các bạn, kể cả trong chuyện học tập. Liệu có bao nhiêu bạn sinh viên ngoài giờ học trên lớp, sẽ về nhà làm bài tập và mở rộng thêm các kiến thức mình đã học được? Chắc chắn là không nhiều, và vì lý do đó: “Sống phụ thuộc” vào gia đình, vào nhà trường, vào xã hội, thói quen đổ lỗi cho những đối tượng bên ngoài này, trở thành cái cơ để các bạn ở trong vòng luẩn quẩn của sự không phát triển.
Anh Hoàng Trọng Nghĩa - Giám đốc ICANDO ENC

Trong bối cảnh xã hội thay đổi, khi các doanh nghiệp Việt Nam phải tự chủ tất cả các mặt để duy trì hoạt động của mình, từ nhân sự cho tới bán hàng, việc tuyển dụng là một vấn đề mà doanh nghiệp nào cũng cẩn trọng, nhu cầu rất lớn nhưng với các bạn sinh viên mới ra trường, rất nhiều doanh nghiệp vẫn phải dè chừng. Khi đi ứng tuyển cho bất kỳ công ty nào, hãy nhớ rằng, mình đang đi bán năng lực, kinh nghiệm của mình cho họ, chứ không phải bán “đam mê”, không ai mua “đam mê và ý tưởng” của bạn cả.

Với các bạn còn đang ngồi trong ghế nhà trưởng, đây là thời gian để các bạn chuẩn bị kiến thức nền thật tốt, để có thể ứng biến, vận dụng các kỹ năng và mở rộng các kiến thức nghiệp vụ chuyên sâu. Vì vậy, các bạn sinh viên không nên coi thường thời gian học đại học nhưng cũng đừng phụ thuộc vào giới hạn của nó trong thời đại số như hiện nay.

Sự kiện CareerTalk lần này, ICANDO hân hạnh được mời diễn giả Phạm Hoài Diệp – Chuyên gia về thời trang và giao tiếp tư vấn cho các bạn sinh viên về tác phong giao tiếp, trang phục công sở để các bạn có sự tự tin trong buổi phỏng vấn tuyển dụng cũng như tạo hình ảnh của bạn khi đi làm hàng ngày.
Chị Phạm Hoài Diệp

           Kiểu dáng trang phục, màu sắc, phụ kiện, đầu tóc và đặc biệt là ánh mắt, cái bắt tay có thể nói lên tính cách, đây là điều liên quan đến thái độ của một người, nhà tuyển dụng có kinh nghiệm sẽ đọc điều này và kiểm tra lại thông qua buổi phỏng vấn. Với sinh viên mới ra trường, thái độ là ưu tiên hàng đầu mà nhà tuyển dụng sẽ để ý khi tuyển bạn vào làm việc hay không.

            Cuối sự kiện là phần chạy thử một buổi phỏng vấn của hai bạn đến từ ngành Quản trị và ngành Kế toán. Với phần trả lời nắm rõ được nghiệp vụ của mình, bạn Nguyễn Thị Ngọc Ngà đã được anh Hoàng Trọng Nghĩa trao cơ hội thực tập vị trí kế toán tại công ty ICANDO.

           Ngoài ra, ICANDO cũng trao cho bạn Trần Thị Hạnh sinh viên ngành Hải dương học một học bổng toàn phần một trong hai khóa học của iBEGIN – Trường học cho người mới bắt đầu (Internet MarketingQuản trị nhân lực tập sự) vì bạn đã có một câu hỏi, đúng hơn là một chia sẻ cần sự ủng hộ, khẳng định của một chuyên gia hướng nghiệp, thể hiện tính chủ động và sự chịu trách nhiệm đối với cuộc đời mình qua ngành học mà bạn đang yêu thích dù gia đình muốn hướng bạn theo ngành khác.

            Một lần nữa, với Dự án YTIC, Vietnet cùng ICANDO đã tiếp tục tổ chức thành công một sự kiện Career Talk - Ứngdụng CNTT trong tìm kiếm việc làm cho các bạn sinh viên trên địa bàn thành phố Hà Nội. Chương trình mong nhận được sự góp ý của các bạn về nội dung, diễn giả, các hoạt động liên quan và mong nhận được sự thông cảm về một số khâu tổ chức chưa tốt trong sự kiện lần này. Xin chân thành cảm ơn sự quan tâm của các thầy cô và các bạn của trường Đại học Thủy Lợi.
Sách Internet of Career and Life - Bản quyền thuộc về ICANDO ENC
Các bạn có thể download slide về Tạo vị thế khi phỏng vấn ứng tuyển.