THÔNG ĐIỆP TỪ ICANDO

Kính gửi quý vị phụ huynh và các bạn học sinh, sinh viên,

Giáo dục - Đào tạo là lĩnh vực đặc biệt.
Sản phẩm của Giáo dục - Đào tạo không phải chỉ để đáp ứng nhu cầu thị trường lao động. Vượt trên đó là sự định hướng phát triển kinh tế, xã hội từ chính những học viên biết đổi mới, hướng thiện.
Một nền giáo dục tốt là nền giáo dục tạo nền tảng cho xã hội phát triển Chân - Thiện - Mỹ.
ICANDO là tổ hợp các doanh nghiệp, dự án giáo dục, đào tạo và tư vấn phát triển nguồn nhân lực tiên tiến, chủ động sáng tạo tương lai.
Chúng tôi mong muốn đồng hành cùng các bạn - thanh niên Việt Nam - để kiến tạo tương lai của chính mình và tương lai Việt Nam.

Hoàng Trọng Nghĩa - Giám đốc ICANDO

Doanh nghiệp đỏ mắt tìm nhân sự phù hợp

Trong khi thị trường việc làm thì đang báo động tình trạng thất nghiệp của cử nhân, thì các doanh nghiệp cũng đỏ mắt, kêu la vì không tuyển được nhân sự.
Tuyển dụng nhân sự là một bài toán đau đầu cho các doanh nghiệp, đặc biệt với các doanh nghiệp start- up, vừa và nhỏ. Các doanh nghiệp không phải là nằm "ế", không có một bóng ứng viên nào đến  ứng tuyển mà là không thể tìm ra người thích ứng cho công việc.
ASK là tiêu chuẩn được đưa ra để đánh giá tìm nhân sự. Xếp theo thứ tự ưu tiên cho yêu cầu công việc : thái độ, kỹ năng và chuyên môn.  Vậy mà tưởng chừng không cần kiến thức chuyên môn quá cao thì việc tuyển được người dễ, nhưng các tân cử nhân thất nghiệp lại không thể đáp ứng được điều đó. Vấn đề là gì?
1. Ảo tưởng sức mạnh
Trong thời sinh viên, các bạn ứng viên dường như bị tiêm nhiễm cho một tư tưởng vĩ đại về bản thân mình. Họ cứ nghĩ bản thân quá giỏi khi vào được một trường đại học mà nhiều người đang mơ ước. Đây là điều dễ hiểu cho nguyên nhân vì sao tỷ lệ sinh viên thất nghiệp lại chủ yếu vào những người vùng thôn quê, có hoàn cảnh khó khăn. 
Một phần do họ mang tâm lý của một kẻ mạnh vì cả một vùng quê mới có vài người được lên đại học. Một phần khác vì họ không có điều kiện tài chính, mối quan hệ cho công việc trong khi năng lực của họ không có gì vượt trội.
2. Qúa nhút nhát/ Tâm lý phụ thuộc
Tính cách là một điều khó thay đổi, nhưng nếu không biết rèn luyện, vượt qua chính mình thì mãi mãi sẽ sống trong vỏ bọc "nhút nhát". Kỹ năng là một điều quan trọng trong công việc, nếu không có những kỹ năng cần thiết để phục vụ công việc thì việc sớm bị loại bỏ ra khỏi thị trường lao động là điều dễ hiểu. Ngay từ thời còn đang ngồi trong ghế nhà trường, sinh viên phải biết tự giác tìm hiểu những cơ hội nghề nghiệp và vạch ra con đường để đến với đích.
Ngoài ra, một bộ phận không nhỏ các thiếu gia, tiểu thư vẫn còn mang tâm lý phụ thuộc, bị động từ xưa đến nay. Cứ nghĩ rằng chỉ cần vào được một trường đại học thì công việc sau khi ra trường sẽ thuận buồm xuôi gió, được chuẩn bị công việc sẵn, nhưng đến khi nhận ra thì vỡ lẽ thất vọng.
Hãy đứng dậy và tự làm chủ bản thân mình. Đừng mang tâm lý của một kẻ phụ thuộc. Cuộc sống không biết sẽ xảy ra chuyện gì, nên hãy sẵn sàng tâm lý đổ chống chọi với mọi trường hợp có thể xảy ra.
3. Không biết bản thân mình muốn gì
Khi nhà tuyển dụng hỏi ứng viên muốn làm gì và mục đích tương lai sẽ như thế nào thì hầu hết đều không trả lời được. Do các bạn không định hướng được nghề nghiệp, hướng đi của bản thân mình trong cuộc sống.
Không một doanh nghiệp nào lại dám tuyển người thốt ra lời nói :Muốn thử sức. Họ bỏ tiền ra thuê bạn không phải để thử, để đào tạo mà để làm việc.
Vì vậy, hãy chuẩn bị sẵn thái độ, tâm lý sẵn sàng lao đầu vào học việc dù không lương. Nếu không thể tự tìm cho bản thân mình một nghề nghiệp phù hợp, thì hãy tìm đến các chuyên gia tâm lý giúp bạn tìm đúng hướng đi nhanh nhất cho bản thân mình.
~HT~